Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Một câu chuyện dài 186 năm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Longines

Thuộc tập đoàn Swatch Group nổi tiếng, nằm trong danh sách những thương hiệu lâu đời nhất Thụy Sĩ, Longines nổi tiếng với những bộ máy cơ khí tuyệt vời được chế tác khéo léo bởi những nghệ nhân thợ đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ, những mẫu đồng hồ Longines luôn đảm bảo chất lượng từ giá trị lịch sử, nét truyền thống cùng phong cách khó có thể lẫn lộn.
Longines được Auguste Agassiz thành lập vào năm 1832 và được xem là thương hiệu đồng hồ đã đăng ký lâu đời nhất trên thế giới. Sau khi vượt Đại Tây Dương vào năm 1927, nhà tiên phong hàng không Lindbergh đã hợp tác với Longines trong việc tạo ra đồng hồ Hour Angle. Sự tuyệt vời trong phong cách thanh lịch, Longines là người giữ chức trách thời gian chính thức cho giải French Open. Huyền thoại quần vợt Andre Agassi và diễn viên Kate Winslet cùng Simon Baker là những đại sứ thương hiệu của Longines.

Một mẩu xuất thân từ Saint-Imier

Auguste Agassiz thành lập công ty của ông vào năm 1832 tại thị trấn Saint-Imier của Thụy Sĩ - nơi mà trụ sở chính của công ty vẫn còn tồn tại ngày nay. Cùng với hai thương hiệu đồng hồ có tên là Raiguel Henri và Florian Morel, Agassiz đã mở cửa hiệu của mình và chuyên về một loạt dịch vụ nhỏ. Trong một khoảng thời gian ngắn, tên Longines đã giành được một danh tiếng tốt và trước đó không lâu, đã trở thành một phần rất cần thiết thời đó.
Năm 1854, cháu của Agassiz, Ernest Francillon, tiếp quản công ty và đưa ra một số thay đổi. Ông đã hình dung được tiềm năng to lớn đang tồn tại dưới sự sản xuất các bộ máy của công ty và quyết định hợp lý hoá việc tích hợp theo chiều dọc của quy trình sản xuất Longines. Năm 1866, Francillon mua bất động sản bên ngoài vùng Saint-Imier được gọi là "Les Longines" hoặc "những đồng cỏ dài". Tại đó, người doanh nhân khéo léo này đã xây dựng một nhà máy sản xuất đồng hồ Longines bỏ túi.
Dự án này trở nên thành công một cách phi thường vì nhu cầu về đồng hồ Longines chất lượng cao tăng nhanh đến mức Francillon buộc phải bảo vệ để chống lại hàng giả. Năm 1889, Francillon đã đăng ký thương hiệu Longines tại Văn phòng Liên bang về sở hữu trí tuệ. Do đó, Longines đã trở thành thương hiệu đồng hồ được đăng ký đầu tiên trên thế giới. Mẫu Longines nổi tiếng với đồng hồ cát có cánh vẫn là một biểu tượng thương hiệu mạnh mẽ cho đến ngày nay.

Từ đồng hồ bỏ túi đến đồng hồ đeo tay 

Tàu hỏa, xe ô tô, và sự khởi đầu của ngành hàng không - cuối thế kỷ 19 đã chứng kiến sự tiến bộ về tính di động. Tuy nhiên không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà sản xuất Longines bắt đầu phát triển bộ chuyển động chronograph riêng của họ vào năm 1879. Những nỗ lực này rất xứng đáng khi Longines đã thành công trong việc đo lường một khoảng thời gian ngắn. Công ty đã phát triển dòng máy 13.33ZZ và 13ZN của Chronograph Longines, hiện nay được coi là những bộ máy cân bằng cổ điển trong lĩnh vực đồng hồ.
Đồng hồ đeo tay dành cho nữ đầu tiên của Longines được giới thiệu vào năm 1903 - ba năm sau khi Francillon qua đời. Năm 1905, Longines sản xuất đồng hồ đầu tiên cho nam giới đã dần dần thay thế đồng hồ bỏ túi. Kết quả là, Longines tiếp tục phát triển chính nó như là một nhà sản xuất của đồng hồ đeo tay chức năng và đáng tin cậy trên khắp thế giới. Cụ thể là New York, London, hoặc Berlin, tại những địa điểm đông đúc này đồng hồ Longines đã trở nên nổi tiếng thế giới. Năm 1945, công ty đồng hồ nổi tiếng này đã tung ra đồng hồ đeo tay đầu tiên với bộ máy lên dây tự động - bộ máy calibre 22A.
Năm 1954, Longines phát triển đồng hồ thạch anh đầu tiên, được nổi tiếng bởi độ chính xác tuyệt vời và nhận được một số giải thưởng về Observatory. Nắm bắt thời điểm này, Longines đã giới thiệu cả đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử, đó là một đặc trưng vẫn còn vang danh bộ sưu tập hiện tại của Longines. Ngoài đồng hồ lên dây tự động và đồng hồ thủ công, Longines còn sản xuất đồng hồ thạch anh thể thao và do đó cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng cho nhiều khách hàng nhiều sở thích khác nhau.

Tính năng đếm giờ chính xác

Longines đã có một mối quan hệ lâu dài và hiệu quả với ngành hàng không, đây là lý do vì sao biểu tượng đồng hồ cát với đôi cánh là logo chính của thương hiệu. Ngay từ năm 1919, Longines đã là nhà cung cấp chính thức của Liên đoàn Hàng không Quốc tế. Nhờ sự hợp tác này, nhà sản xuất đã có thể cung cấp cho những phi công tiên phong với thiết bị định vị có độ chính xác cao được phát triển đặc biệt, kết quả là đã có thể mở rộng chuyên môn của mình trong việc sản xuất đồng hồ hàng không.
Năm 1927, Charles Lindbergh đã tiến hành một chuyến bay đơn độc trên Đại Tây Dương. Do đó, ông là phi công đầu tiên vượt qua đại dương rộng lớn một mình. Sau thành công này, người phi công tiên phong đã hợp tác với Longines để phát triển một chiếc đồng hồ hàng không có thể dễ dàng cho phép bất kỳ phi công nào nhanh chóng và dễ dàng xác định vị trí kinh độ của họ trong khi đồng thời vận hành một chuyến bay. Kể từ khi Lindbergh đã gặp khó khăn về định vị trong chuyến bay của mình trên Đại Tây Dương, ông là nhân viên hoàn hảo để giúp Longines phát triển một chiếc đồng hồ đeo tay để giải quyết vấn đề này. Kết quả của quan hệ đối tác này đã cho ra đời chiếc đồng hồ "Hour Angle" vào năm 1932.

Tuổi đời của logo thương hiệu Longines

Logo của thương hiệu đồng hồ cao cấp Longines được sử dụng hiện nay khác với logo vào những năm 1867. Phiên bản Art Deco hiện tại được sử dụng vào năm 1942. Longines đã nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên bang Thụy Sĩ vào năm 1880. Logo được đăng ký với cùng văn phòng năm 1889. Thương hiệu và logo đã được đệ trình lên Cơ quan Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) vào năm 1893. Nhìn chung, điều này làm cho Longines là thương hiệu lâu đời nhất được đăng ký với WIPO vẫn được sử dụng ngày nay.

Đại sứ thương hiệu

Longines đã bổ nhiệm nhiều người nổi tiếng và đại sứ thương hiệu để đại diện cho chiếc đồng hồ tinh tế của họ. Các đại sứ thương hiệu đã thể hiện các tính năng thể thao, thanh lịch và hiệu năng cao của đồng hồ Longines. Trong số đó, cựu chuyên gia quần vợt Stefanie Graf và Andre Agassi vui mừng khi đại diện cho thương hiệu Longines. Sự kết nối chặt chẽ của thương hiệu với thế giới Tennis đã được tăng cường bởi sự hợp tác của Longines với Roland Garros của Pháp được mở rộng.
Khi nói đến lĩnh vực điện ảnh nổi tiếng, nữ diễn viên tài năng Kate Winslet và diễn viên xuất sắc Simon Baker thường bị bắt gặp khi đeo những chiếc đồng hồ thời trang của Longines trên cổ tay của họ. Hoa hậu Thế giới người Ấn Độ năm 1994 Aishwarya Rai Bachchan cũng là gương mặt cho thương hiệu Longines, cùng với nữ diễn viên Trung Quốc duyên dáng Chi Ling Lin.
Nhiều đại sứ thương hiệu Longines là vận động viên thành công, chẳng hạn như đội thể dục thể thao nam của Trung Quốc. Các vận động viên nổi tiếng như vận động viên trượt tuyết Na Uy Aksel Lund Svindal, vận động viên giỏi Thụy Sĩ và vận động viên Giulia Steingruber, vận động viên người Thụy Sĩ Jane Richard, vận động viên trượt tuyết Mikaela Shiffrin, và vận động viên thể dục nhịp điệu Yana Kudryavtseva đều thể hiện tính năng động và sang trọng của nhãn hiệu Longines.

Hướng đến tương lai

Hướng đi của Longines trong những năm tới tất nhiên vẫn là sự độc quyền và khác biệt. Tuy nhiên, thương hiệu thuộc tập đoàn Swatch Group đặc biệt này có một sự mạnh mẽ tuyệt vời, với những sản phẩm cùng bộ sưu tập mới tuyệt vời. Sự mạnh mẽ của thương hiệu vẫn đang tiếp tục phát triển trong tình hình kinh tế hiện nay, tại châu Á và Hoa Kỳ vẫn tiếp tục là những thị trường tiềm năng của Longines và chúng ta hãy luôn chờ đón những sản phẩm đặc biệt mà Longines mang đến cho thế giới đồng hồ trong tương lai.
Một số bộ sưu tập đồng hồ cao cấp Longines nổi bật và mang lại danh tiếng cho thương hiệu như là: Longines Master Collection, the Longines Evidenza, the Heritage Collection, Longines Spirit, The Longines Saint-imier Collection,...
Longines Watches Vietnam


#dongholongines #donghothuysy #donghocaocap #donghochinhhang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét